image banner
Người kỹ sư cầu đường dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm
Lượt xem: 1210

(TÁC PHẨM DỰ THI CỦA TÁC GIẢ PHÙNG ANH TUẤN - ĐẢNG BỘ BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ ĐÔNG NAM)

Sinh thời Bác Hồ rất coi trọng, biểu dương gương người tốt, việc tốt. Bác dạy: “Lấy gương tốt trong quần chúng nhân dân và cán bộ, đảng viên để giáo dục lẫn nhau, lấy quần chúng giáo dục quần chúng rất sinh động và có sức thuyết phục rất lớn”. Đó cũng “là cách tốt nhất để xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức cách mạng, xây dựng con người mới, cuộc sống mới”. Một người đã đi sâu vào tâm trí của mỗi chúng ta như là một niềm tin vô cùng vững chãi, soi rọi trái tim ấm áp và ánh sáng của lí trí về một niềm yêu nước vô cùng mãnh liệt. Vâng, là Bác, Bác đã cho ta cảm nhận được sự độc lập, tự do, hạnh phúc là như thế nào; và Bác củng là một tấm gương sáng để mỗi chúng ta học tập và noi theo về lối sống giản dị, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư.

Mãi mãi là như thế, mỗi bài học Bác dạy đều đi sâu vào lòng của mỗi người dân Việt Nam, như là kim chỉ nam cho mọi hành động và suy nghĩ. Quả thật đúng như vậy, qua cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minhthì các thế hệ Đảng viên đều không ngừng học tập, phấn đấu, vươn lên từng ngày để hoàn thiện bản thân mình và điều quan trọng hơn là được cống hiến hết mình cho đất nước, phục vụ tận tình cho nhân dân. Và đối với tôi, người Đảng viên ngày ngày tôi luôn tâm đắc và nhìn thấy sự nỗ lực, phấn đấu cũng như nhiệt huyết trong công việc đó chính là người đồng nghiệp, người đồng chí Bùi Hùng Liên - nhân viên phòng Kế hoạch Thẩm định - Ban Quản lý dự án. Ở đồng chí, sự ngay thẳng, chính trực, năng nổ, chia sẻ, đồng cảm luôn là những tiêu chí hàng đầu khi đồng chí thực hiện nhiệm vụ của mình cũng như đây là những bài học mà Bác đã căn dặn chúng ta và hơn hết đây chính là một niềm cảm phục và mến mộ của tôi đối với đồng chí.

Anh-tin-bai

Đồng chí Bùi Hùng Liên - nhân viên phòng Kế hoạch Thẩm định - Ban Quản lý dự án Khu kinh tế Đông Nam

Trong cuộc sống đồng chí luôn giữ tinh thần vui vẻ, có lối sống giản dị, trung thực thẳng thắng, hòa đồng đoàn kết với đồng nghiệp và các đối tác cộng sự, luôn có tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp, có thái độ phục vụ, khiêm tốn lấy lợi ích tập thể lên hàng đầu. Trong gia đình, đồng chí là một người đàn ông chu toàn mọi công việc, hai con đều chăm ngoan, học giỏi. Gia đình đồng chí sống hạnh phúc và  được mọi người yêu quý, kính trọng.

Là một người con sinh ra trên mảnh đất quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, vùng đất địa linh nhân kiệt, có truyền thống cách mạng tiếp nối qua nhiều thời đại, đồng chí Bùi Hùng Liên sinh ngày 12/6/1977 tại xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn. Từ khi còn nhỏ, ở đồng chí luôn cháy bỏng ước mơ trở thành người góp phần xây dựng lên những công trình giao thông hiện đại của đất nước. Và ước mơ ấy đã theo đồng chí cho đến khi trưởng thành, đồng chí trở thành một kỹ sư xây dựng cầu đường luôn tận tụy và đam mê công việc của mình. Trong suốt quá trình sự nghiệp bao thăng trầm, từ lúc đồng chí trở thành một kỹ sư xây dựng cầu đường vào năm 2001 thì đồng chí luôn không ngừng học tập, phát triển bản thân hơn trong việc nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của mình và sau đó đồng chí đã chinh phục học vị Thạc sỹ xây dựng cầu đường. Điển hình trong năm 2022 đồng chí đã cụ thể hóa các ý tưởng của lãnh đạo Ban Quản lý dự án trong việc kiểm tra, kiểm soát chất lượng công trình như sau:

- Chuẩn hóa các loại cọc tiêu, biển báo hiệu…áp dụng nội bôi tại Ban QLDA (đảm bảo tính mỹ thuật, đồng bộ và hiệu quả ở các dự án).

- Tham mưu cho lãnh đạo Ban QLDA giao thêm việc cho phòng KH-TĐ phụ trách kiểm tra giám sát các đơn vị kiểm định và đã thực hiện kịp thời việc kiểm định các hạng mục của các dự án một cách thực chất và có hiệu quả (đảm bảo khách quan hơn so với trước đây giao cho phòng ĐHDA và KTDV phụ trách). Phối hợp với bộ phận khảo sát của Ban trong việc thẩm định lại cao độ, tọa độ các hạng mục ở các dự án. Một số hình ảnh giám sát việc thực hiện của đơn vị kiểm định:

- Xây dựng chương trình kiểm tra chéo về mặt chất lượng hàng tuần, hàng tháng đi vào thực chất và sáng tạo. Tuân thủ và chịu khó định kỳ tuần 1 đến 2 lần kiểm tra chéo về chất lượng các dự án cuối tháng có báo cáo tổng hợp về chất lượng ở các Dự án để từ đó tham mưu cho lãnh đạo Ban điều chỉnh kịp thời những nguy cơ ảnh hưởng đến chất lượng.

Anh-tin-bai

Đồng chí Bùi Hùng Liên kiểm tra chéo lại cao độ kích thước hình học các hạng mục

- Tham mưu công tác kiểm tra chéo công tác nội nghiệp ở các dự án từ đó góp ý, bổ sung để hoàn thiện công tác nội nghiệp được tốt hơn. Nâng cao ý thức, tính chuyên nghiệp về công tác nội nghiệp của các dự án. Kiểm tra chéo về công tác an toàn lao động và vệ sinh môi trường ở các đợt kiểm tra.

Đồng chí luôn hiểu được rằng “ Chất lượng và an toàn là trên hết mặc dù công tác kiểm tra chéo sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến uy tín của đồng nghiệp và nhà thầu (vì không có ai là không có những sai sót) nhưng với sự công tâm, minh bạch, không ngại va chạm với mục đích đóng góp một phần nhỏ của mình nhằm tạo nên sản phẩm chất lượng tốt hơn cho xã hội nên vượt lên tất cả đồng chí luôn kiên định với cách làm của mình, góp ý và chia sẻ với các đồng nghiệp, khi kiểm tra kiên quyết loại bỏ những sản phẩm không đạt chất lượng, yêu cầu nhà thầu tuân thủ quy trình, quy định pháp luật trong quản lý dự án; kiểm soát chặt chẽ chất lượng ngay từ khâu hồ sơ thiết kế, vật liệu đầu vào, đến quá trình thi công, nghiệm thu. Kể từ đây công tác quản lý chất lượng công trình và an toàn lao động vệ sinh môi trường được thực hiện hiệu quả, đồng bộ và khoa học.

Bằng những n lực nghiên cứu các phương pháp nhằm nâng cao giám sát chất lượng công trình không biết mệt mỏi, năm 2022 đồng chí đã vinh dự được nhận 2 danh hiệu: Viên chức Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tôi vô cùng yêu quý đồng chí bởi sự hòa nhã, luôn nhiệt tình, vui vẻ và luôn có sự chia sẻ trong công việc cũng như trong cuộc sống giữa đồng chí với đồng nghiệp. Phải kể đến những hoạt động của các đoàn thể trong Ban Quản lý KKT Đông Nam, dù lớn dù nhỏ, từ thể thao đến văn nghệ, từ tư cách là thành viên giúp việc cho ban tổ chức cũng như vận động viên tham gia thi đấu, các hoạt động văn nghệ, hiến máu, đóng góp thiện nguyện…, đồng chí đều cháy hết mình.

Đồng chí là một người dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và luôn nhiệt huyết với công việc chuyên môn nghiệp vụ của mình. Từ đồng chí, chúng tôi được học hỏi rất nhiều điều và xin khắc ghi những bài học này để mỗi người trong chúng tôi ngày một hoàn thiện hơn bản thân của chính mình:

Thứ nhất, dù trong công việc hay trong cuộc sống, luôn cần có sự cương nghị và chính trực, luôn thẳng thắn, minh bạch trước tất cả bởi chỉ khi con người có được những đức tính đó thì tập thể, cộng đồng mới tin tưởng và tín nhiệm.

Thứ hai, sức mạnh của khối đại đoàn kết là vô cùng to lớn, là truyền thống tốt đẹp bao đời nay của đất nước chúng ta, vì vậy, trong tập thể phải luôn cần có sự đoàn kết. Mỗi cá nhân cần phải có ý thức xây dựng tinh thần đoàn kết trong cơ quan đoàn thể cũng như trong cuộc sống, bởi Bác dạy: “Đoàn kết là một truyền thống cực kỳ quý báu của Đảng, của dân ta. Các đồng chí từ Trung ương đến các chi bộ cần phải giữ gìn sự đoàn kết nhất trí của Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình”.

Thứ ba, muốn phát triển bản thân thì phải không ngừng nỗ lực, không ngừng phấn đấu. Không được thống nhất với sự tự mãn hay tự phụ trước những thành tích của cá nhân. Bởi sự hiểu biết của con người như một giọt nước ở đại dương vậy. Chính vì thế, từng ngày, mỗi cá nhân cần tìm tòi, mày mò học hỏi những kinh nghiệm từ trong công việc đến cả trong cuộc sống. Có thể học hỏi từ lãnh đạo, từ đồng nghiệp từ mọi người xung quanh chúng ta để từ đó bản thân sẽ hoàn thiện hơn cả về đạo đức lẫn trí tuệ, để trở thành một “phiên bản” tốt nhất của chính mình.

Thứ tư, mỗi chúng ta hãy siêng năng, chăm chỉ, cố gắng dẻo dai; hãy tiết kiệm, không xa xỉ, không hoang phí, không bừa bãi; nhất định phải trong sạch, không tham lam; phải sống thẳng thắn, đúng đắn. Đặc biệt kim chỉ nam của chúng ta trong mọi hành động và suy nghĩ rằng: “Phải tận tâm vì dân, phải hết mình vì nước”.

Hi vọng rằng, đồng chí sẽ mãi giữ được ngọn lửa của sự say mê, nhiệt tình, là người thắp lửa cho những đam mê tìm tòi học hỏi, chủ động, sáng tạo góp phần xây dựng phát triển Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp trở thành động lực chính về tăng trưởng kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An./.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập